[masp]MedleyABS150[/masp]

[giaban]93,900,000đ[/giaban]
[giacu]94,500,000đ[/giacu]

[tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

[chitiet]
Sau một thời gian ra mắt phiên bản Medley 125, Piaggio Việt Nam tiếp tục ra mắt phiên bản cao cấp hơn cho dòng xe này là Medley S 150 ABS. Vậy dòng xe này có gì đặc biệt? Xin mời mọi người trải nghiệm bài viết sau của chúng tôi.
piaggio-medley-abs-150
Piaggio Medley ABS 150 được giới thiệu và quảng bá là mẫu xe tay ga thỏa mãn được những khao khát về một chiếc xe tay ga mạnh mẽ với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: Công nghệ phanh an toàn ABS, bánh xe lớn, cốp đựng đồ rộng và động cơ gây ấn tượng mạnh mẽ.
Mẫu xe Medley ABS 150 là dòng xe ga lấy cảm giác từ mẫu Beverly với phong cách thiết kế tân tiến, đậm cá tính kiểu Ý hướng tới đối tượng người dùng có nhu cầu cần một chiếc xe tay ga đa dụng an toàn và đáng tin cậy sử dụng để di chuyển trong thành phố.

Thiết kế Piaggio Medley S 150 

Medley 150 được trang bị đèn pha lớn với viền & mặt nạ trước được mạ crôm cực kì sáng loáng. Điểm đặc biệt của dòng xe này chính là sự nam tính mạnh mẽ hơn hẳn các dòng xe trước nhờ những đường gấp khúc ở cả yếm trước và hai bên cạnh hông.
So với mẫu xe Medley 125 thì dòng xe Piaggio Medley ABS 150 không khác gì về mặt thiết kế, chỉ có logo nổi Medley S 150 ABS là có khác biệt. Piaggio Medley ABS mang ngôn ngữ thiết kế đậm chất thời trang Ý với đường nét mềm mại và quyến rũ.
 
piaggio-medley-abs-150-xam

Medley có vẻ ngoài sang trọng và to hơn Liberty hiện nay nhưng vẫn đảm bảo những yếu tố hình thành nên 1 chiếc xe tay ga giá trị cao.​
Cụm đèn pha của Medley S 150 mang thiết kế hiện đại với phần kim loại bo cạnh sát theo choá đèn, nhìn từ phía trước, Medley S 150 có chút thiết kế giống với đàn anh Liberty, chiếc xe được trang bị phanh ABS hiện đại ở cả 2 bánh trước và sau.

Khóa Từ Chống Trộm Xe Piaggio Medley ABS 125

Khóa từ chống trộm được tích hợp trên Piaggio Medley 125cc. Khi rút chùa khóa ra khỏi xe khóa từ khóa tất cả chức năng của động cơ điều khiển, làm cho xe không thể sử dụng được.
Medley ABS 125 được trang bị phanh ABS Trước - Sau Xe Medley trang bị phanh ABS cho cả 2 bánh trước và sau. ‘Anti-lock Braking System’ hệ thống chống bó cứng phanh. Hoạt động dựa trên cơ chế nhấp nhả liên tục trên má phanh được điểu khiển tự động bởi ECU.
piaggio-medley-abs-150-den
Hiện tại chỉ có 4 sản phẩm được trang bị hệ thống phanh này: Piaggio Liberty ABS chỉ có 1 phanh ABS trước, Vespa 946 huyền thoại với khó mua, Yamaha NMX là xe nhập khẩu có kiểu dáng không thực sự tiện dụng và Piaggio Medley ABS.

Động Cơ - Công Nghệ Trên Xe Piaggio Medley S 150

Về mặt động cơ thì tất nhiên Piaggio Medley S 150 sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác mạnh mẽ hơn nhờ khối động cơ iGet 150 phân khối mới. 
Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ của Piaggio Medley S 150 ABS có khả năng sản sinh công suất tối đa 14,75 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút. Nhờ đó, xe có thể đạt tốc độ tối đa 101 km/h.
piaggio-medley-abs-150-xam
Một số công nghệ nổi bật trên xe Medley ABS 150
- Nhiệt động lực học: Đầu xylanh, xylanh, piston, cò mổ, cũng như tất cả các linh kiện được tối ưu hóa để giảm khối lượng và ma sát khi vận hành.
- Trục khủy mới giảm rung động rõ rệt.
- Khởi động: thời gian khởi động ngắn hơn khởi động bằng mô tơ đề truyền thống (có ly hợp đề), bằng cách khởi động điện trực tiếp lên trục khủy nên triệt tiêu ma sát và tiếng ồn khi khởi động.
- Hệ thống làm mát: két nước tản nhiệt được lắp trên động cơ làm giảm khối lượng tổng thể xe và giảm thời gian làm mát dẫn đến làm giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải là lợi ích rất rõ ràng.
- Vỏ động cơ mới: giảm tiếng ồn
- Dây đai mới với hai răng làm giảm hệ số trượt, giảm nhiệt độ dẫn đến giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải.
- Hệ thống bánh răng mới giảm tốc tăng tính năng vận hành, công suất.
- Bầu lọc gió mới cải thiện khả năng lọc gió đồng thời giảm tiếng ồn hút gió.
- Hệ thống điều khiển điện tử S&S (Alternator, S&S Inverter, RISS), được Piaggio phát triển hoàn toàn mới.
Tuy trang bị động cơ có phân khối lớn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Medley 150 vẫn khá dễ chịu khi nằm ở khoảng 2,19 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn..

Medley 150 được Trang Bị Phanh ABS Cực An Toàn

Piaggio Medley là mẫu xe tay ga đầu tiên được tích hợp cả 2 phanh ABS trên cả 2 bánh xe . 
Piaggio cho biết họ đã đặc biệt quan tâm để dòng sản phẩm này để có thể tạo được cảm giác thoải mái và an toàn nhất với người tiêu dụng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Medley ABS 150 Trang Bị Màn Hình LCD

Màn Hình Xe Piaggio Medley ABS 125 được cải thiện đáng kể tầm nhìn và sự an toàn cho xe. Công nghệ hiện đại trên chiếc xe ga cao cấp Medley ABS trang bị màn hình LCD đem đến diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc Piaggio Medley S.
mat-dong-ho-xe-medley-150
Màn hình LCD đem đến diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc Piaggio Medley S. Hiển thị nhiều thông số:

- Tổng quãng đường đã đi
- Tốc độ trung bình
- Mức nhiên liệu tiêu thụ hiện tại.
- Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình.
- Số km.
- Tình trạng acquy 

Cốp Xe Medley Siêu Khủng - Siêu Tiện Lợi

Medley cũng đều có thêm ngăn chứa đồ rộng rãi phía trước có phối kết hợp cổng sạc USB, cốp đựng đồ siêu rộng dưới yên dành cho những quý ông yêu thích sự tiện lợi, đa dụng.

Cốp xe rộng hơn 36,5 lít chứa nhiều đồ cùng 1 lúc đặc biệt tiện lợi trong những hành trình dài. Cảm biến góc nghiêng “Tự động tắt” khi xe ngã, cảm biến áp suất, cảm biến nhiệt độ, cảm biến môi trường. Piaggio Medley là mẫu xe đáng lưu tâm nếu bạn đề cao tính an toàn nhất cho bạn.

Đèn Pha Led Medley ABS 150

Đèn pha Led 2 tầng lần đầu tiên được trang bị trên mẫu xe Piaggio mang đến diện mạo nam tính cho chiếc xe. Đồng thời hệ thống đèn LED định vị trước sau được tăng cường giúp chiếc xe trở nên thời thượng hơn bao giờ hết.

Hệ Thống Star/ Stop Của Xe Piaggio Medley ABS

Hệ thống xe Piaggio Medley ABS trang bị hệ thống Start/Stop, dùng xe tắt máy tạm thời, cho phép xe tự động tắt động cơ khi xe dừng đèn đỏ khi tắc đường. Sử dụng năng lượng tối thiểu từ ắc quy để khởi động lại xe bằng cách vặn ga lên.
he-thong-start-stop-medley
Điều này giúp giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và tiếng ồn. Tiện lợi trong quá trình vận hành. Honda SH cũng được trang bị công nghệ tương tự. Piaggio Medley khởi động lại nhanh hơn xe Honda do hệ thống start stop thực hiện

Tích Hợp Công Nghệ MIA

Điểm đặc biệt nhất của Medley ABS 150 đó chính là Hệ thống MIA cho phép kết nối giữa điện thoại smartphone với bảng đồng hồ kỹ thuật số thông qua Bluetooth. Khi bạn sử dụng nút MODE điểu khiển ở bên tay lái phải bạn có thể dễ dàng quản lý cuộc gọi, nghe nhạc từ máy điện thoại. 
Bên cạnh đó, trên bảng đồng hồ LCD sẽ hiện các thông báo tin nhắn điện thoại, các cuộc gọi điện thoại, tình trạng pin điện thoại… khi đang lái xe.
he-thong-mia-xe-medley
Ngược lại khi sử dụng Piaggio MIA bạn có thể cập nhật và kiểm tra các thông tin về hành trình di chuyển, trạng thái vận hành của xe, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như một vài thông tin khác như: Nhiệt độ ngoài trời. 
Bên cạnh đó, tính năng lưu vị trí khi xe tắt máy trên hệ thống MIA sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được xe của mình cho dù bạn ở bất cứ đâu kể cả bãi xe đông đúc. Ứng dụng có thể được tải xuống từ Google Play hoặc App Store
tien-ich-he-thong-mia-xe-medley
Hệ thống MIA nghe có vẻ khá rắc rối nhưng khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy rất dễ kiểm soát tình trạng hoạt động của nó cũng như chiếc xe nhờ có bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Mặc dù Medley sở hữu màn hình LCD đơn sắc nhưng đồng hồ này có kích thước cực kỳ lớn và giao diện nền xanh sáng với thông tin hiển thị màu đen thay vì nền tối màu kiểu âm bản giống nhiều mẫu xe tay ga hiện tại. 

Chính vì thế đồng hồ này sẽ khiến cho bạn dễ đọc hơn. Khi lái xe bạn chỉ cần một cái liếc mắt xuống màn hình dễ dàng mà không bị đau mắt ngay cả khi chạy trong điều kiện ánh nắng gắt.

Đánh giá Piaggio Medley 150 ABS

Nằm trong phân khúc xe tay ga cao cấp cỡ lớn tại thị trường Việt Nam. Piaggio Medley 150  thường xuyên được đem ra so sánh với cái tên cực kì HOT và ăn khách đến từ Nhật Bản đó chính là Honda SH.
Cả 2 đều dòng sản phẩm đều được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ là 125 và 150cc. Tuy nhiên, do Medley 'Sinh sau đẻ muộn'  nên còn phải xây dựng từ từ để tìm được chỗ đúng lòng lòng người tiêu dòng Việt Nam. 
4-chiec-xe-medley
Trong thời gian gần đây, Medley được xem là mẫu xe tay ga cao cấp nhất của Piaggio tại Việt Nam. Xe được phân phối với 3 phiên bản đi kèm giá bán lần lượt là:
Piaggio Medley 125cc: 75.000.000 VND
Piaggio Medley S 125cc: 79.000.000 VND
Piaggio Medley S 150cc: 93.900.000 VND
Piaggio Medley sở hữu cốp chứa đồ cực khủng 36 lít chỉ thua Honda LEAD 1 lít. Tuy nhiên, Medley ABS 150  được trang bị  phanh ABS ở cả 2 bánh, đèn chuyển sang công nghệ LED và màn hình hiển thị dạng LCD có khả năng kết nối với điện thoại thông minh.
dau-xe-medley-abs-150

Để đánh giá chính xác nhất  về dòng xe Piaggio Medley ABS chúng tôi sẽ chia ra thành 2 phần là Ưu điểm Nhược điểm của xe trong trình trải nghiệm thực tế để giúp bạn có cái nhìn gần gũi hơn về mẫu xe này.
Phiên bản mà chúng tôi sẽ đánh giá là Piaggio Medley 150 S ABS. Nó đang được bán với giá 93,9 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu so với đối thủ Honda SH 150 ABS.
Ưu điểm
Cao cấp nhưng rất thực dụng
Tôi nghĩ Piaggio Medley là một mẫu xe thực dụng. Đó chính là những gì tôi cảm nhận được sau một tuần trải nghiệm dòng xe này. Cốp chứa đồ siêu khủng và cực kỳ rộng rãi thoáng mát chắc chắn được xem là 1 cộng rất cực kì lớn của Piaggio Medley . 
Với dung tích khoang chứa đồ lên đến 36 lít như bản cũ, Medley có khả năng chứa đồ gần bằng mẫu xe Honda LEAD 125 (37 lít). Medley ABS 150 có khả năng chứa đồ vô địch khi tôi đã thử cho một mũ 3/4, một balo chứa máy tính 12 inch, một mũ nửa đầu và một vài dùng nhỏ khác bên trong. Đặc biệt xe còn một khay chứa đồ nhỏ trên đầu xe tích hộp cổng sạc USB.
Móc treo đồ của xe Piaggio Medley có khả năng ẩn đi khi không sử dụng rất tiện lợi. Bên cạnh đó, chốt giữ đồ cực kỳ chắc chắn nó giúp đảm giữ đồ vật khi treo không bị rơi ra trong quá trình di chuyển. Phần để chân cho người ngồi sau được cải tiến và cực kỳ thoải mái so với các phiên bản trước.
Người ngồi có thể dễ dàng gạt ra hay gập vào, bề mặt để chân cũng to bản và khi người ngồi sau để chân không bị chạm vào chân người lái. Đây được xem chi tiết quan trọng nhất mà khách hàng mong muốn Piaggio cải tiến trên hàng loạt mẫu xe khác trong đó có cả Vespa.
Công nghệ hiện đại
Màn hình hiển thị mới cũng là một điểm cộng rất đáng chú ý trên Piaggio Medley. Không giống như đối thủ Honda SH, Medley sở hữu màn hình lớn tạo thành một cụm hiển thị to bản rất dễ nhìn dù đi dưới nắng.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD được thiết kế hoàn toàn mới cho phép tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về hành trình, trạng thái vận hành của xe một cách nhanh chóng và chi tiết.
Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng riêng của hãng.
Có 3 cụm hiển thị chính bao gồm trái phải và giữa. Trung tâm là hiển thị tốc độ và vòng tua, bên trái gồm dung tích bình nhiên liệu còn lại, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình L/km hoặc km/L, tốc độ trung bình trên một quãng đường di chuyển nhất định hay tốc độ cao nhất xe từng đạt được.
Bên phải là nhiệt độ dầu, Trip A, Trip B hay tổng số km đã di chuyển của xe. 
Bên cạnh đó là các icon về đèn ABS,đèn báo tắt bật công nghệ Start/Stop, đèn pha, đèn xi-nhan, ...
An toàn và êm ái
Điểm thay đổi mạnh mẽ nhất khi tôi cầm lái chiếc Medley ABS 150 là khả năng vận hành rất êm ái. Phuộc sau của Medley không còn cứng như trước mà trở nên mềm mại hơn, hấp thụ đàn hồi tốt hơn rất nhiều. 
Bên cạnh đó nó có thể điều chỉnh được 5 vị trí khác nhau sao cho phù hợp nhất với chủ nhân của xe. Cải tiến trên giúp người lái chịu khá ít lực từ mặt đường dội lên khi xe đi qua những đoạn đường xấu : ổ gà hay gờ giảm tốc trong đô thị. 
Với những người thường xuyên đau mỏi lưng như tôi thì đây là một cải thiện cực kì ưng ý.
Ưu điểm đáng đồng tiền bác gạo khác của Medley chính là hệ thống an toàn ABS tiên tiến nhất. Cả 3 phiên bản của Medley đều sở hữu phanh ABS trước sau. Đĩa trước có đường kính 260 mm và đĩa sau là 240 mm. Phanh ABS trên Honda SH xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn. 
Phanh ABS là công nghệ siêu an toàn đang được áp dụng phổ biến cho các dòng phân khúc xe tay ga cao cấp. Đặc biệt là Piaggio luôn luôn đi đầu trong lĩnh vực này bởi vì họ luôn quan tâm tâm tới sự an toàn cho khách hàng của mình.
Khả năng vận hành mạnh mẽ
Nhiều người đến nay vẫn chưa biết, những dòng xe của Piaggio hiện đã sử dụng thế hệ động cơ Iget hoàn toàn mới được cải tiến giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ hơn.
Những định kiến về tiếng ồn động cơ, ăn xăng hay hay hỏng vặt chỉ còn là quá khứ. 
Hiện nay, Piaggio đã giải quyết rất tốt những vấn đề này trên thế hệ động cơ Iget với kiểu phun xăng điện tử hiện đại và làm mát bằng dung dịch trên bản Medley.
Những thông số như công suất hay mô-men xoắn của Piaggio Medley đều không bằng Honda SH thế nhưng khi trải nghiệm thực tế lại là một điều bất ngờ. Khả năng đề-pa tại chỗ của Medley nhanhnhạy hơn so với đối thủ. Tay ga phản ứng gần như tức thì khi người lái nhích để di chuyển từ vị trí đứng yên, tiếng máy cũng khẽ vang lên và không quá gằn khiến người điều khiển cảm thấy khó chịu.
Dải tốc độ vận hành ấn tượng nhất của Piaggio Medley ABS 150 là từ 30 - 80 km/h. Đây là dải tốc độ rất quan trong bởi người lái sẽ thường sử dụng để vượt xe phía trước. Gia tốc của Medley là rất tốt khi xe nhanh chóng vọt lên tức thì, rất ít độ trễ sau từng cử động vặn tay ga. 
Không chỉ gia tốc ấn tượng trong dải tốc độ này, khả năng giữ thăng bằng của xe cũng được đánh giá cao, đầu và thân xe không có hiện tượng rung khi chạy tốc độ cao giúp người lái an tâm và tự tin hơn.
Trong khi đó, tiếng máy phía sau bắt đầu có tiếng o o vọng lại to dần đều mỗi khi kéo mạnh ga hơn. Nếu như bạn là người chạy nhiều dòng xe của Piaggio bạn có thể dễ dàng nhận ra đây chính là tiếng kêu đặc trưng của động cơ đến từ thương hiệu Ý.
Như đã nói trước đó, xe đã được nâng cấp hệ thống giảm xóc nên khi kết hợp với động cơ mạnh mẽ và mượt mà giúp những hành trình của tôi với xe càng trở nên hoàn hảo.
Nhược điểm
Thiết kế đẹp hay xấu tuỳ thuộc vào từng người, tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi Medley dù nâng cấp đèn pha và một số chi tiết nhỏ khác nhưng vẫn chưa đủ để phù hợp với số đông người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ. 
Kiểu dáng của Piaggio Medley chưa thực sự phá cách hoặc khẳng định cá tính rõ rệt, điều mà giới trẻ vốn là nhóm khách hàng lớn nhất của phân khúc này mong muốn có được. Nhiều người đánh giá, Medley phù hợp với đối tượng khách hàng trung tuổi hơn là tuổi teen, thiếu niên.
Gương chiếu hậu trên Medley có bề mặt quan sát khá nhỏ, kiểu dáng thể thao trên bản S khiến diện tích này bị thu nhỏ lại. Sàn để chân của Medley không phẳng như Honda SH mà vẫn có một đường gờ khá to. 
Khi để những đồ vật lớn giữa xe thường sẽ không cân bằng và hay nghiêng đổ. Đây chắc chắn là một sự bất tiện khiến nhiều người đắn đo khi lựa chọn xe.
Cuối cùng, những chi tiết nhựa màu đen trên đầu và giữa xe khá bám bẩn. Đây là điều mà từ phiên bản cũ, nhiều khách hàng trải nghiệm dòng xe này đã thường xuyên than phiên và cảm thấy khó chịu khi họ vô tình quệt giầy hay dép vào những chi tiết này những vệt bẩn này sẽ in lên bề mặc đó và khá khó lau chùi nếu không dùng chất tẩy rửa chuyên dụng khi rửa xe.
Kết luận
Medley ABS 150 không phải là dòng xe mới mẽ nữa. Nó đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam và đang tìm chỗ đứng  cho  riêng mình. Tuy nhiên, khi nằm chung phân khúc với dòng xe Honda SH thì chắc chắn nó sẽ gặp nhiều khó khăn vì Honda SH là đối thủ đi trước.
Mặc dùng 
Medley ABS 150 có những nâng cấp đáng giá thậm trí hơn cả Honda SH nhưng nó vẫn cần phải marketing mạnh mẽ hơn nữa để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường trong tương lai.

Một số câu hỏi về Medley S 150 ABS

Piaggio Medley S 150 giá bao nhiêu?
Hiện tại các đại lý Piaggio, xe Medley S 150 có giá bán đề xuất là 93.900.000 đ (Đã VAT, chưa gồm phí trước bạ và biển số).
Xe tay ga Piaggio Medley S 150  có mấy màu?
Medley S 150 có 3 màu : Đỏ, Xanh dương và Đen
Chiều cao yên Medley S 150 cao bao nhiêu?
Xe Piaggio Medley S 150 có chiều cao yên là 800 mm
Piaggio Medley S 150 có mức tiêu hao nhiên liệu bao nhiêu?
Piaggio Medley S 150 tiêu hao khoảng 2,19 lít/100 km trong điều kiện tiêu chuẩn
[/chitiet]


[luachon]
Màu Xe:
GIÁ (VNĐ)
 Màu trắng
93,900,000 đ
 Màu xám
93,900,000 đ
 Màu đen
93,900,000 đ
[/luachon]