[masp]Liberty One[/masp]

[giaban]48,900,000đ[/giaban]

[tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

[chitiet]
Piaggio Liberty One iGet 125 là người bạn đồng hành, đại diện cho phong cách sống và gu thẩm mỹ cá tính, năng động, thời trang của giới trẻ sẵn sàng khám phá những điều đặc biệt đầy cảm hứng trên hành trình quen thuộc mỗi ngày. 

Hãy cùng Cửa Hàng Vespa tìm hiểu chi tiết mẫu xe tay ga mới ra mắt 2021 này nhé !!!
liberty-one-iget-125cc


Liberty One phiên bản mới vẫn giữ nguyên nét thiết kế của người đàn anh với những chi tiết mạ crom, tem thiết kế độc đáo và cá tính lấy cảm hứng từ đường nét góc cạnh của hình học không gian và những khối hình zig zag trong thiết kế kiến trúc hiện đại.

Kết hợp cùng họa tiết nghệ thuật đương đại thời trang đường phố của giới trẻ hiện đại. Tem mới chạy dọc thân xe và yếm trước nhằm tạo cái nhìn mới mẻ và trẻ trung.

Ở phiên bản mới nhất , thiết kế yếm xe Liberty One 125 vẫn được làm rộng với các chi tiết trang trí dạng crom, đây là đặc điểm nổi bật trên những dòng xe Piaggio. Đèn chính của xe vẫn là dạng halogen, cho ánh sáng khá ổn khi đi vào buổi tối. 

Đánh giá tổng quan Liberty One 125

Mẫu xe tay ga Piaggio Liberty là phiên bản mới nhất hiện nay kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 tại thị trường thế giới gắn liền hình ảnh với sự sang trọng, thời trang và đặc biệt cá tính. 

Liberty One iGet 125 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.958 x 695 x 1.110 mm. Yên xe cao 780 mm nhưng có bề ngang lớn nên phù hợp với những người có chiều cao trên 1,65 m. 

Xe có khối lượng 120 kg, tương đương với đối thủ Honda SH Mode (118 kg) và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH Mode.

Yếm xe Liberty One được thiết kế mở rộng với các chi tiết trang trí dạng crom, đây là đặc điểm nổi bật trên những dòng xe Piaggio. Đèn chính của xe vẫn là dạng halogen, cho ánh sáng khá ổn khi đi vào buổi tối.

Cụm đồng hồ của Liberty One tương tự đồng hồ trên các phiên bản trước với dạng analog kết hợp cùng màn hình điện tử. Phần nhựa ốp màu đen được tạo hình vân nổi giả da cho đôi chút cảm giác sang trọng. 

Cụm công tắc bên phải xuất hiện một khoảng trống khá "vô duyên", do mẫu xe này không trang bị phanh ABS.

Bánh trước của xe có kích thước 16 inch với thông số lốp 90/80, phanh trước dạng đĩa với đường kính 240 mm kết hợp cùng heo dầu 2 piston của Nissin. Điểm trừ của xe Liberty One là không có hệ thống ABS so với những người anh em.

Liberty One được trang bị móc treo đồ ở yếm xe, ngoài ra còn có thêm ngăn chứa đồ nhỏ phía trước có thể gắn thêm một số phụ kiện như cổng USB sạc điện thoại. Ổ khóa xe được thiết kế là chìa khóa cơ được trang bị thêm hệ thống từ chống trộm (Immobilizer). 

Bên cạnh đó, Honda SH Mode  được trang bị hệ thống khóa thông minh ( không cần chìa khóa khi khởi động) so với Liberty One. Tuy nhiên, công nghệ khóa từ giúp hạn chế chủ xe bị mất xe hoặc tệ nạn trộm cướp  trong những năm gần đây.

Giảm xóc sau của Liberty One là dạng giảm chấn thủy lực đơn hành trình piston 74,5 mm với 5 mức điều chỉnh khác nhau. 

Bánh sau là loại mâm đúc đường kính 14 inch với kích lốp 100/80, mâm sau có kích thước nhỏ hơn mâm trước tạo cho xe cảm giác chắc chắn khi vượt qua các chướng ngại vật như gờ giảm tốc, ổ gà…


Cụm đèn hậu có thiết kế nhỏ gọn được kéo dài từ bên hông xe. Tay dắt phía sau được làm to bản có thể làm điểm tựa cho người ngồi phía sau. Đuôi xe của Liberty có phần thời trang hơn so với SH Mode.


Cốp đồ của Liberty One khá khiêm tốn chỉ 17 lít, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm 3/4. Bình xăng dưới yên xe dung tích 6 lít giúp xe di chuyển được khoảng 300 km chỉ với 1 lần đổ đầy xăng.

Tương tự các mẫu xe khác trong dòng Liberty, Liberty One sử dụng khối động cơ i-Get xy lanh đơn 3 van, dung tích 124,5 cc. Động cơ này sản sinh ra công suất 10,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.


Phần đuôi xe cũng không có quá nhiều điểm nhấn, nhưng chí ít thì cụm đèn hậu vẫn đẹp hơn kiểu đèn “đuôi vịt” của Honda SH Mode. Tay dắt rất dễ cầm nắm khi cần quay xe hoặc rê đuôi xe vào chỗ đỗ, dễ thao tác hơn nhiều so với kiểu tay dắt bằng kim loại của Vespa.

Cuối cùng, xét theo kiểu dáng tổng thể thì chúng tôi nghĩ bạn nên chọn Piaggio Liberty hơn Honda SH Mode. 

Liberty One sử dụng khóa cốp điện nên điểm bất tiện này đã loại bỏ. Nút mở cốp chỉ hoạt động khi chìa khóa vẫn cắm trong ổ. Bên cạnh đó, công tắc nháy đèn xin vượt (đèn passing) cũng được bố trí ở vị trí thuận tiện. 

Trang bị này tuy nhỏ nhưng lại khiến người lái tự tin hơn mỗi khi vượt xe. Thiết nghĩ, đèn xin vượt cần được trang bị trên mọi loại xe máy chứ không chỉ trên xe môtô và xe ga đắt tiền.

Liberty cũng có ngăn đựng đồ trong yếm xe. Ngăn này có dung tích 4 lít, vừa đủ để đựng những vật dụng nhỏ như hộp kẹo cao su, ví tiền v.v.. 

Một cổng sạc USB cũng được tích hợp với vị trí này, dù cá nhân tôi không muốn chiếc điện thoại yêu quý phải lăn lộn lộp cộp trong phần cốp bằng nhựa cứng này. 

Cũng giống như nhiều chiếc Piaggio khác, móc treo đồ ở cổ xe có chốt an toàn và có thể gập lại khi không cần thiết.

Động cơ i-Get: mạnh hơn, xanh hơn

Cụm từ i-Get là viết tắt của Italian Green Engine Technology, thể hiện sự thân thiện với môi trường của khối động cơ này. Về cơ bản, đây là động cơ 3V nhưng đã được cải tiến ở mọi mặt. 

Động cơ iGet 125 phân khối là động cơ xy lanh đơn, sở hữu những linh kiện cơ khí và điện tử hoàn toàn mới như trục khuỷu mới với lực quán tính giảm 24% giúp giảm độ rung đáng kể và tăng độ mượt mà khi vận hành, bộ đề khởi động mới giúp giảm 70% tiếng ồn khi đề, bộ vỏ động cơ mới giúp giảm tiếng ồn khi xe chạy và tăng độ cứng của toàn khối động cơ.

Bầu lọc gió dạng giấy dầu mới giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió, cảm biến khí áp được tích hợp trong động cơ giúp chế hòa khí hoạt động hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, ống xả mới có thiết kế nhỏ gọn giúp giảm tiếng ồn và có thanh sắc dễ nghe hơn, góp phần khiến bộ truyền động vận hành êm ái nhưng vẫn đảm bảo tiếng động cơ khỏe, có lực nhưng không quá ồn.

Ngoài ra, một cánh tay đòn nhôm nối liền ống xả - động cơ - giảm xóc sau, làm tăng độ cứng của cả hệ thống, đảm bảo cho việc lái xe chính xác, thỏa mãn và an toàn hơn.

Công suất động cơ mới đạt 10,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,7Nm tương ứng tại tua máy 7.600 vòng/phút và 6000 vòng/phút.

Piaggio nhận xét rằng khối động cơ iGet được nâng cấp mạnh mẽ hơn động cơ thường 10%. Nó hạn chế được 16% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với 3V tuy nhiên họ không công bố cách làm như đượt trước.

Động cơ này được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km đồng nghĩa với thời gian bảo hành dài hơn thế hệ 3V. Động cơ iGet là "bình cũ rượu mới" nhưng với chất lượng rượu đã đạt tầm hảo hạng.

Trải nghiệm thực tế Piaggio One

Khi tôi nhấn nút khởi động, tiếng đề máy xe thì khá là nhỏ và không bị ồn như các dòng xe trước. Bên cạnh đó,nó cũng không còn tiếng "Xoạch xoạch" gây khó chịu như những dòng xe Vespa trước đây.

Khi tôi vặn ga ,tiếng pô và tiếng máy xe cũng hoạt động êm ái hơn rất nhiều. Tuy nhiên , nếu ai là fan của Vespa hay Piagio thì sẽ không thích điều này.

Tiếp theo đó là tiếng ống xả khi động cơ ở chế độ không tải là khá lớn tuy nhiên nó cũng không phải là một vấn đề quá lớn bởi vì bạn chỉ cần vặn nhẹ tay ga, tiếng ồn sẽ không còn hẳn và độ rung sẽ không còn nữa.

Khi tôi chạy thử nghiệm xe vài thử nghiệm quá trình “chạy nhanh, phanh gấp” để đẩy chiếc Liberty One tới giới hạn của nó. Nó đã không gây thất vọng về khả năng vận hành. 

Chiếc xe Liberty này mất khoảng 4 giây để tăng tốc từ số mo tới 50 km/giờ và điều làm tôi bất ngờ nhất là ở trong khoảng tốc độ này, xe hoạt động một cách trơn tru và không có độ ỳ.

Khi chạy xe nó mang lại cho tôi cảm giác thoải mái, tự tin và vô cùng phấn khích. Điều tôi thích nhất ở dòng xe này chính là khả năng phản ứng linh hoạt ở dải tốc độ thấp. Điều này được xem là rất quan trọng đối với dòng xe tay ga chạy trong khu đô thị. 

Theo đánh giá của tôi thì dòng xe Liberty vận hành mượt mà và nhạy bén hơn tất cả các dòng xe Nhật nằm cùng phân khúc.

Tiếp theo, tôi đã chạy thử nghiệm xe Liberty ở tốc độ từ 50 đến 70 km/giờ. Xe không có dấu hiệu hụt hơi  và tăng tốc cực nhanh ngay cả khi chạm mốc 70 km/giờ. 

Tuy nhiên, Liberty ABS mất đi đôi chút sự ổn định ở tốc độ 70 km/giờ bởi vì thiết kế trọng tâm của xe tương đối cao và khi tôi chạy xe ở vận tốc này thì nó không còn độ "Bốc" như ân đầu.

Cuối cùng tôi thấy  Liberty One sẽ chạy ổn định nhất ở vận tốc dưới 60 km/giờ.

Khi bạn điều khiển xe ở các thành phố lớn, bạn sẽ gặp tình trạng kẹt xe và tắt đường do đó hãng xe Piaggio đã tối ưu lại dòng xe Liberty One cho khách hàng để bạn có một cảm giác dễ chịu nhất khi di chuyển trong khu vực này.

Liberty One hoạt động cực kỳ êm ái và mượt mà khi ở tốc độ thấp. Các hiện tượng giật , lắc xe không xảy ra ở Liberty One khi bạn đừng xe ở đèn đỏ hoặc nơi chật trội , đông người. 

Hệ thống giảm xóc giúp cho bạn có 1 hành trình rất êm ái  trước những cung đường đầy “ổ voi ổ chuột”.

Piaggio cũng đã điều chỉnh và loại bỏ hoàn toàn hiện tượng rung tay lái và đầu xe kgián khách hàng hạn chế tình trạng đau tay và mỏi tay khi di chuyển trên đường.

Piaggio cũng đã nâng cấp và cải tiến động cơ, khung gầm và  khung xe của Liberty One để mang đến sự êm ái tuyệt vời cho khách hàng.

Sau khi trải nghiệm quãng đường dài trong nội thành thành phố tôi thấy mức tiêu thụ của Liberty One rất là ổn định và tiết kiệm nhiên liệu với quảng đường 150km chỉ tốn 3.7 lít xăng .

Cuối cùng, để xe có thể hoạt động tốt các bạn cũng nên bảo dưỡng xe định kì giúp xe hoạt động tốt hơn nhé.

Piaggio VN phân phối Liberty One với 2 màu trắng (White Innocenza) và đen (Black Vulcano) với mức giá 48,9 triệu đồng, trong khi đó Honda SH Mode CBS có giá 51,5 triệu đồng (bản SH Mode ABS có giá 55,7 triệu). 

Bảng Giá Xe Liberty

Về trang bị, Liberty One khá ngang bằng với Honda SH Mode, khi cả 2 mẫu xe đều không có phanh ABS. 
[/chitiet]


[luachon]
Vespa GTV:
GIÁ (VNĐ)
 
139,000,000 đ
 
139,000,000 đ
 
139,000,000 đ
[/luachon]