[tintuc]

Bạn có nghĩ rằng mình đã đổ xăng đúng cách cho Xe Vespa, Medley, Liberty, Zip đúng cách hay chưa? Bạn nghĩ rằng lựa chọn loại xăng phù hợp với dòng xe Vespa, Medley, Liberty, Zip không quá quan trọng. Việc đổ xăng có đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ hay không? Hãy cũng Cửa Hàng Vespa kiểm chứng mức độ hiểu xế yêu của bạn trong vấn đề nạp nhiên liệu cho xe nhé.
Hướng Dẫn Đổ Xăng Xe Vespa, Medley, Liberty, Zip Đúng Cách

Nếu như bạn lựa chọn loại xăng chính xác và phù hợp cho xe Vespa, Medley, Liberty, Zip nó sẽ giúp xế yêu của bạn vận hành êm ái. Đặc biệt là hạn chế rủi ro nguy cơ hỏng hóc các thiết bị quan trọng trên xế yêu của mình.
Như các bạn đã biết Xăng A95 hay Mogas 95 là loại xăng cao cấp. Loại xăng này có khả năng chống kích nổ cao và còn giúp động cơ hoạt động trơn tru, không có tiếng lục cục. 
Nó giúp cho không khí cháy đúng thời điểm, cháy đều (không bị nổ cục bộ) và cháy hết. Tuy nhiên, trong các cửa hàng xăng dầu ở Việt Nam hiện nay chỉ còn sử dụng một trong hai loại là xăng RON 92,  Ron 95Mogas (Motor Gasoline) 92, 95.
Hướng Dẫn Đổ Xăng Xe Vespa, Medley, Liberty, Zip Đúng Cách

Về con số 92 95 là chỉ số Octan RON. Nó chính là biểu thị khả năng chống kích nổ của xăng. Chỉ số Octan càng cao thì khả năng chống kích nổ càng tốt ngược lại.
Tuy nhiên, dựa trên điều kiện thực tế ở Việt Nam. Chuyên gia của Piaggio đưa ra lời khuyên cho khách hàng là xe có tỷ số nén trên 10:1 mới nên sử dụng xăng A95. 
Xăng A92:  Phù hợp các các dòng xe gắn máy có tỷ số nén từ 7:1 đến 10:1 nếu như nó trung với thông số trên là có thể hoạt động một cách trơn tru. Kích nổ là hiện tượng nổ quá sớm so với thời điểm nổ thích hợp do Bu-gi kích hoạt, xảy ra ở cuối kỳ nén. 
Nếu thường xuyên diễn ra, hiện tượng này khiến các chi tiết máy quá tải.  đứng trước nguy cơ biến dạng cong vênh hoặc bị gẫy. Khi bạn kích nổ sẽ làm cho máy nóng lên, công suất giảm, xe chạy ỳ, âm thanh giống như tiếng gõ phát ra tại khu vực động cơ…
- Tiến hành đổ xăng khi đèn báo trên bảng đồng hồ sáng lên báo hiệu nhiên liệu đạt mức dự trữ.

Quy Trình Đổ Xăng Cho Xe Vespa, Medley, Liberty, Zip Đúng Cách

- Tắt máy trước khi đổ xăng, không nên để xăng tràn ra ngoài bình khi đổ.
- Không được hút thuốc hoặc để lửa gần bình xăng. Bởi vì nó có thể gây hỏa hoạn, chảy nổ. Không được hít hơi xăng.
- Khi đổ xăng, không được sử dụng các thiết bị điện tử hoặc điện thoại di động vì có thể gây thiệt hại cho người và đồ vật. 
Nếu như sau khi đổ xăng nếu phát hiện có gì bất thường hoặc dấu hiệu rò rỉ, ngửi thấy mùi xăng nhiều thì khách hàng hãy liên hệ với Cửa Hàng Vespa gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ  kĩ thuật sớm nhất có thể.
Nếu quý khách hàng đang có bất kỳ thắc mắc nào về Xe Vespa, Medley, Liberty, Zip. Hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Cửa Hàng Vespa để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn trực tiếp từ đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên có chuyên môn của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.
[/tintuc]