[tintuc]

Như các bạn đã biết nước làm mát là dung dịch được chứa ở trong két nước xe máy. Nếu như bạn là một người yêu quý chiếc xe Vespa của mình thì cũng nên chú ý tới vấn đề này bởi vì nó là một loại dung dịch làm mát chuyên dụng cho xe Vespa.

Nước làm mát có vai trò là làm giảm nhiệt độ cho động cơ xe máy trong hệ thống làm mát bằng dung dịch. Do đó nếu bạn không để ý thay nước làm mát cho xe Vespa nó sẽ khiến xe máy bị nóng máy, hư hạibào mòn động cơ của xe.


Chính vì những lý do trên, hôm nay cửa hàng vespa sẽ hướng dẫn các bạn cách thay nước làm mát và xúc rửa két nước của xe VespaNên xúc rửathay nước làm mát mới sau 10.000 -20.000 Km.

Nếu như xe Vespa của bạn đã sử dụng lâu hoặc với xe đang sử dụng loại nước mát không rõ nguồn gốc ( Đa số là các loại lon sắt bao bì màu xanh, đỏ). Nó sẽ gây ra hiện tượng đóng cặn, gây tắc  nghẽn hệ thống làm mát. Vì vậy, đầu tiên bạn nên xúc rửa hệ thống làm mát bằng nước rửa Xe Vespa chuyên dụng.

Hướng Dẫn Thay Nước Làm Mát Xe Vespa

Bước 1: Xả nước làm mát cũ, xả két chính bằng cách tháo ống dẫn nước mát
Trường hợp này xe sử dụng nước mát kém chất lượng, kéo dài thời gian sử dụng quá lâu, không thường xuyên kiểm tra, bổ xung và thay mới

Bước 2 : Mở nắp két chính từ từ, đề phòng hơi nóng xì ra đột ngột
Sử dụng nước mát kém chất lượng dẫn tới nắp két chính bị đóng cặn bẩn, những trường hợp này cần sử dụng dung dịch xúc rửa chuyên dụng để vệ sinh.

Bước 3 : Tiến hành xúc rửa và đổ dung dịch xúc rửa két nước chuyên dụng , nổ máy không tải khoảng 10 -15 phút
Những trường hợp két nước bị đóng cặn, dễ gây tắc cần sử dụng dung dịch xúc rửa động cơ chuyên dụng.
Sau khi xúc rửa xong tiến hành sử dụng vòi khí nén xịt sạch hết nước và bụi bẩn ở trong két nước
Bước 4: Đóng Ống Dẫn Nước Mát.

Bước 5: Thay Nước Làm Mát Mới Cho Xe Vespa
Tiến hành đổ nước mát mới, sau đó nổ máy không tải từ 10 -15 phút kèm ga mạnh để cho thoát hết bóng khí bên trong hệ thống làm mát, đóng lắp két chính. Sau đó lắp ráp lại như ban đầu.


[/tintuc]