[masp]Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE[/masp]

[giaban]135,000,000đ[/giaban]
[giacu]135,000,000đ[/giacu]

[tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

[chitiet]
Như các bạn đã biết điểm thu hút ở dòng xe Vespa GTS là thiết kế bệ vệ, chắc chắn và hầm hố ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE cũng không ngoại lệ, xe thu hút người dùng bởi kiểu dáng của mẫu xe Vespa từng tham gia đường đua tốc độ Monaco, Monza Grand Prix hoặc Targa Florio từ những năm 1960.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE Xanh
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE khoác lên mình thiết kế hiện đại, thể thao phù hợp với đối tượng là phái mạnh. Thay vì sở hữu thiết kế trung tính như những mẫu xe khác, Vespa GTS Super định hướng rõ ràng hướng đến cánh mày râu, những người trẻ, đam mê cảm giác tự do cùng với sức mạnh của xe.

Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE

Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE có kích thước tổng thể dài rộng lần lượt là 1375 mm x 755 mm, chiều cao yên ở mức 800 mm. Với thiết kế này, xe chưa phù hợp với những người có thể hình khiêm tốn.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE Trắng

Sự khác biệt giữa bản thường và bản Racing Sixties là những khu vực sử dụng màu sơn trắng và xanh, nổi bật bên trên là dải màu đỏ và vàng chạy liền mạch từ đầu tới cuối xe.
Racing Sixties là cách đặt tên gợi lại giai đoạn các mẫu xe Vespa tham gia đường đua tốc độ Monaco, Monza Grand Prix hay Targa Florio những năm 1960. Phong cách thể thao được cụ thể hóa bằng cách phối màu trắng-đỏ, xanh-vàng.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE Trắng Ngang
Riêng vành 12 inch sơn vàng và những chi tiết sơn đen nhám như tay nắm sau, bộ kính chiếu hậu, ốp viền đèn trước, sau, viền khung xe, ốp mào, bộ ngàm phanh dưới, ốp ống xả và gác chân người ngồi sau.

Hệ Thống Phanh Của Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE

Hệ thống ABS 2 kênh trước sau cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Vespa GTS 300 Racing Sixties. Đây là kết quả hợp tác giữa Piaggio và Bosch. Với công nghệ ABS, hệ thống phanh sẽ giúp chiếc xe không bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc đường trơn trượt
Cả 2 đĩa phanh trước sau cùng với đường kính 220 mm đều có 1 vòng tròn nhỏ ở bên trong đĩa phanh và một cảm biến, chiếc xe sẽ ghi lại tốc độ quay của bánh xe, so sánh nó với tốc độ của chiếc xe chạy trên đường. 
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE Xanh

Khi người lái bóp phanh trước, hệ thống ABS bắt đầu so sánh hai tốc độ nói trên. Khi tốc độ của bánh xe chậm hơn tốc độ xe chạy, tức là bánh trước đang có hiện tượng trượt trên mặt đường, phanh sẽ nhả ra để bánh xe không trượt mà tiếp tục lăn và ngay lập tức phanh trở lại.
Piaggio là tập đoàn đầu tiên đưa công nghệ kiểm soát lực kéo chủ động (ASR) vào một mẫu scooter, khởi đầu với dòng Vespa GTS.
Về cơ bản, máy tính sẽ đo đạc vận tốc của bánh trước và bánh sau. Nếu bánh sau có tốc độ quay cao hơn, tức là khi nó bị trượt, máy tính sẽ tự động cắt giảm công suất động cơ để ngăn chặn hiện tượng trượt bánh. 
Bánh Xe Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Dù với nhiều “Tay lái lụa” thì việc trang bị kiểm soát lực kéo cho một chiếc scooter hơn 20 mã lực chẳng khác nào “Dùng dao mổ trâu để giết gà”, nhưng với những người dùng phổ thông, việc có thêm 1 hệ thống an toàn hoạt động song song với ABS chắc chắn là điểm cộng lớn, giúp họ an tâm hơn khi cầm lái.

Động Cơ Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE 

Nâng cấp quan trọng nhất của GTS 300 Racing Sixties là khối động cơ 278 phân khối HPE – High Performance Engine. Đây là một biến thể nâng cấp từ máy Quasar vốn đã rất quen thuộc với người chơi Vespa chứ không phải là một dòng động cơ hoàn toàn mới.
Dù chỉ là một bản nâng cấp nhưng HPE sở hữu rất nhiều cải tiến, đủ để mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. 
Cần lưu ý là tại Việt Nam, chỉ phiên bản Racing Sixties và phiên bản SuperTech là sở hữu động cơ HPE, các phiên bản khác của dòng Vespa GTS vẫn sử dụng động cơ Quasar.
Như đã nói ở trên, HPE là một sự cải tiến của Quasar. Đầu xy-lanh mới hoàn toàn với hệ thống trục cam được tái thiết kế nhằm phục vụ tốt nhu cầu phối khí của các van nạp, xả mới có đường kính lớn hơn 3mm so với máy Quasar. Đường dẫn khí nạp cũng được tạo hình để tối ưu lực mô-men xoắn ở tua vòng thấp.
Động Cơ Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Động cơ HPE hoạt động với ECU của Magneti Marelli và cải tiến cuối cùng là các bugi Iridum mới. Tất cả những cải tiến trên mang lại công suất tối đa 23,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 26 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Những thông số này tốt hơn động cơ Quasar cũ lần lượt là 12% và 18%, những con số rất ấn tượng!
Để tận dụng hết khả năng của khối động cơ HPE, hộp số vô cấp của GTS 300 Racing Sixties cũng được cải tiến với dây đai bền bỉ hơn và các chi tiết dẫn động đều được giảm ma sát. 
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Tất cả được gói trong lớp vỏ hộp số được phủ 1 lớp vật liệu chống ồn đặc biệt. Trải nghiệm thực tế của tôi cho thấy chiếc Vespa GTS Racing Sixties 300 êm ái hơn hẳn khi vận hành, nhất là khi vặn ga thốc
Sự êm ái này là điểm cộng đối với đại đa số người tiêu dùng phổ thông tuy nhiên vẫn sẽ có một vài fan cuồng của Vespa sẽ cảm thấy nhớ những tiếng pạch pạch đặc trưng từ thời Vespa còn sử dụng động cơ 2 thì.

Trải Nghiệm Động Cơ Thực Tế Của Vespa GTS Racing Sixties

Khi Cửa Hàng Vespa trải nghiệm thực tế, khối động cơ mới dường như cũng bớt nóng hơn Quasar, dù hơi nóng phả ra vị trí đùi người lái cũng vẫn tương đối khó chịu, nhất là khi trời nắng nóng. Tuy nhiên, tôi cũng thoải mái bỏ qua sự khó chịu của hơi nóng khi đẩy nhanh tốc độ cầm lái. 
Vespa GTS Racing Sixties 300 rất “Nghe lời”, nó nghe theo từng cú vặn ga với độ chính xác tay ga đến đáng ngạc nhiên. Chiếc Vespa này có khung vỏ thép cứng cáp, kết hợp với hệ thống treo được tinh chỉnh kỹ lưỡng nên vô cùng êm ái, dù tôi thường xuyên chạy qua những tuyến đường đang thi công.
Đánh Giá Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Đầu xe nhẹ và linh hoạt, cảm giác mặt đường truyền lên tay lái cũng rất tốt, khiến tôi cảm thấy tự tin lả lướt với chiếc Vespa. Đây là sự thanh thoát khác hẳn với cảm giác lái Honda SH300i, dù trên giấy tờ, Vespa GTS 300 SuperTech thậm chí còn nặng hơn đối thủ 1 chút. Tất nhiên, nếu thử tăng tốc thẳng, Honda SH300i nhỉnh hơn một chút.

Đánh Giá Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE

Đây là mẫu xe ga lựa chọn lý tưởng cho các cư dân đô thị. Xe có tính năng an toàn đảm bảo cho tất cả các hành trình với hệ thống phanh có ABS (Chống bó cứng phanh) trên cả hai bánh trước và sau.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE có thân thép liền khối, mạnh mẽ, rộng với khung gầm lớn độc đáo của Vespa và đèn pha LED khối tròn cổ điển có viền bọc crôm sang chảnh. Thiết kế mặt nạ hình cà vạt mới và bộ chấu vành xe tươi tắn.

Tính năng sạc điện thoại

Sạc pin điện thoại: Con người ngày nay đi đâu cũng luôn luôn mang theo smartphone để có thể chụp ảnh, chat, lướt wed..thì tình trạng điện thoại hết pin là điều luôn luôn xảy ra. nếu bạn đang ở nhà, thì không gì là khó khăn, nhưng nếu như bạn đang đi “phượt”, và đang chạy trên đường thì nó sẽ cực kỳ hữu ích.
Hộp Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE tích hợp luôn cả sạc điện thoại ở cốp trước, giúp bạn vừa chạy xe, vừa sạc điện thoại 1 cách dể dàng.
Đây là dòng xe tay ga với nhiều tiện ích vượt trội cùng thiết kế mẫu mã được cải tiến thật hiện đại, nâng cấp đổi mới vượt trội qua từng phiên bản giúp cho người dùng có sự trải nghiệm thật tuyệt vời cũng như cảm nhận sự khác biệt rõ nét so với các dòng xe tay ga đời mới khác.
Với mức giá đưa ra là 135 triệu đồng, Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE sẽ phù hợp với đối tượng người dùng là phái mạnh những người yêu sự tự do, cũng như tốc độ mà động cơ của xe mang lại.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Cảm giác lái cũng như vị trí ngồi là điểm cộng của xe, người lái có vị trí ngồi thoải mái nhưng vẫn tôn lên được vóc dáng của người ngồi.
Động cơ HPE là điểm tôi thấy đáng khen khi đã có nhiều thay đổi hơn so với trước đây, động cơ cho âm thanh khá êm nhưng độ vọt ở mức rất tốt. Ngoài ra, vẫn còn điểm khiến tôi chưa thực sự ưng ý là hệ thống làm mát của xe. 
Trong điều kiện đường xá giờ tan tầm, âm thanh quạt gió của xe khá to và lặp lại nhiều nhưng điều này khó tránh khỏi bởi xe sở hữu động cơ lên đến 300cc.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE ra mắt sẽ làm phân khúc xe ga phân khối lớn trở nên sôi động hơn, đồng thời phả hơi nóng lên đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc như SH 300i. Nhưng với loạt cải tiến về động cơ cũng như thiết kế, tôi cho rằng Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE sẽ dễ dàng vượt qua mẫu xe của nhà Honda.
Vespa GTS Racing Sixties 300 HPE
Một chiếc Vespa vẫn sẽ luôn là biểu tượng thời trang, là đại diện cho một phong cách sống. Dù vậy, ở thời hiện đại, biểu tượng Vespa không còn đỏng đảnh và khó chiều như trước nữa. Những chiếc Vespa thời nay đã ngoan hiền, êm ái và bền bỉ hơn nhiều so với những thế hệ trước đó. 
Có người sẽ nó đó là “Mất chất” nhưng đối với cửa hàng vespa đây là sự thay đổi để phù hợp với thời đại mới. Một biểu tượng nếu muốn tồn tại lâu bền thì phải biết cách tự làm mới bản thân nhưng không đánh mất giá trị truyền thống. 

Cuối cùng tôi chỉ muốn nói rằng " Thế giới 4 bánh có Porsche 911 và thế giới 2 bánh thì có Vespa"


 [/chitiet]


[luachon]
Màu Xe:
GIÁ (VNĐ)
 Màu Đen
115,000,000 đ
 Màu vàng
115,000,000 đ
 Màu Đỏ
115,000,000 đ
[/luachon]