[tintuc]

Như các bạn đã biết, Vespa là một dòng xe ga đặc biệt mang dáng vẻ đậm chất thời trang và tôn vinh sự sang trọng quý phái. Dòng xe Vespa được tích hợp rất nhiều hệ thống mới đặc biệt là đèn báo hiệu.
Chính vì vậy, Cửa Hàng Vespa xin được phép hướng dẫn các bạn cách nhận biết đèn báo hiệu trên xe Vespa.

Phân Biệt Đèn Báo Hiệu Trên Xe Vespa

1. Bóng Đèn Code Báo Màu Đỏ Nhấp Nháy Trên Bảng Đồng Hồ

Bóng đèn code báo màu đỏ nhấp nháy trên bản đồng hồ công cơ mét, mặt trước của xe. Nó xe nháy sáng 3 giây 1 lần khi bạn rút chìa khóa có gắn chíp từ được tích hợp với IC bên trong hệ thống điện. Đây là bóng đèn báo khóa từ chống trộm.
Khi đèn này sáng nhấp nháy tức là hệ thống khóa từ chống trộm đang hoạt động, Đèn code này sẽ tự động ngắt khi bạn không di chuyển, để xe 1 chỗ trong vòng 48 giờ để tiết kiệm Acquy cho xe và không bị cạn nguồn.

Đèn CODE Vespa không sáng thì phải làm thế nào?

Như các bạn đã biết thì đèn Code được liên kết với hệ thống chíp từ kích nổ máy. Vậy nếu như đèn Code Vespa không sáng thì do nguyên nhân gì?

- Đèn nháy code Vespa bị cháy:  Bạn có thể ra tiệm sửa xe máy để thay nó.
- Hết bình, cháy bình ác quy xe Vespa: cũng là một nguyên nhân thường xuyên xảy ra.
- Xe bị chuột cắn dây điện hoặc lỗi chập điện.
- Xe bị chập cầu chì không thông điện.
- Hệ thống chíp từ IC bị lỗi không xuất tín hiệu báo đèn Code.

Nếu như bạn gặp những lỗi trên thì cách tốt nhất là bạn cho xe ra Cửa Hàng Vespa để chúng tôi kiểm tra cho bạn. 

2. Đồng Hồ Chỉ Giờ Trên Xe Vespa

Đồng hồ xe Vespa có khả năng hiển thị cả ngày thánggiờ giấc. Khi bình thường, đồng hồ này sẽ chỉ hiển thị giờ trên bảng đồng hồ và nếu muốn xem ngày, bạn có thể ấn vào nút màu đen bên cạnh mặt đồng hồ trên bảng.

Nếu muốn xem được cả ngày và giờ trên đồng hồ này, các bạn có thể nhờ đến kĩ thuật của Cửa Hàng Vespa để cài đặt lại lại cho bạn nhé.

3. Đèn Báo Dầu Xe Vespa

Một điểm mình rất yêu thích dòng xe Vespa là nó có hệ thống tích hợp đèn báo mức xăng và cả mức dầu của xe. Đèn báo dầu là đèn mà khi mở khóa xe trên mặt đồng hồ có đèn màu đỏ sáng lên, trên đèn có hình bình dầu. 
Nếu như bạn đang chạy xe mà đèn báo dầu này không sáng nghĩa là lượng dầu trong máy vẫn đủ. Nếu như bạn vẫn đang chạy xe mà đèn này nhấp nhát hoặc bật sáng thì có nghĩa là bạn cần phải đưa chiếc Vespa của mình đi thay dầu ngay.

3. Đèn Báo Xăng Xe Vespa ( Màu Vàng )

Đèn báo xăng là đèn màu vàng có hình bình xăng. Đèn này sẽ bật sáng khi trong bình xe Vespa còn dưới 2 lít xăng. Nếu như bạn đang chạy xe mà hình bình còn ít xăng hơn thì nó sẽ càng sáng hơn.

5. Đèn Báo Hệ Thống Phanh ABS

Từ năm 2016, Piaggio đã tích hợp đèn báo hệ thống phanh ABS vào xe Vespa của mình. Khi bật chìa khóa xe, đèn báo phanh ABS màu đỏ trên xe sẽ sáng lên và tắt đi sau đó, việc này thông báo ABS đã được khởi động. Nếu đèn này tiếp tục báo sáng nghĩa là hệ thống ABS đang gặp trục trặc cần phải kiểm tra.

Trên đây là tổng hợp các dâu hiệu nhận biết đèn báo hiệu trên xe Vespa. Cửa Hàng Vespa hi vọng bạn sẽ hài lòng và hiểu hơn về chiếc xế yêu của mình. Xin chân thành cảm ơn.
[/tintuc]