[tintuc]

Thông thường khi thay nhớt xe máy Vespa các bạn sẽ không để ý tới việc mình sẽ phải thay bao nhiêu ml nhớt cho chiếc xe Vespa của mình.
dung-tich-nhot-xe-may-vespa-la-bao-nhieu
Điều này sẽ vô tình khiến cho chiếc xe của bạn đôi khi bị thiếu hụt nhớt, bơm không đủ nhớt hoặc xe nhanh hết nhớt mà không rõ lý do thì đây chính là bài viết giúp bạn hiểu rõ về nó.

Tổng Hợp Dung Tích Nhớt Xe Máy Vespa

Xe vespa sẽ có 2 loại nhớt cần phải thay đó là Nhớt Máy và Nhớt Hộp Số ( Nhớt Lap chuyên dùng cho xe tay ga). Việc thay biết được dung tích nhớt máy và nhớt hộp số cho xe Vespa là 1 vấn đề cực kỳ quan trọng giúp bạn hạn chế việc bơm thừa nhớt hoặc thiếu nhớ cho xe sẽ khiến cho xe hoạt động không ổn định và mau hư động cơ.

Tổng Hợp Dung Tích Nhớt Xe Máy Vespa
Dòng Xe Vespa Dung Tích Nhớt (Lít) Dung Tích Khi Thay Lọt Nhớt Nhớt Hộp Số ( Nhớt Lap)
Vespa Sprint 1,2 Lít 1,3 Lít 270 ml
Vespa Primavera 1,2 Lít 1,3 Lít 270 ml
Vespa LX 1,2 Lít 1,1 Lít 200 ml
Liberty 1 Lít 1,1 Lít 200 ml
Medley 1,1 Lít 1,2 Lít 300 ml
Theo như lời khuyên của Piaggio thì các bạn nên thay nhớt máy cho Vespa là 1,2 lít và thay nhớt số cho xe Vespa sẽ là 270 ml.

Bao lâu thì nên thay nhớt cho xe Piaggio Vespa Primavera?

Thông thường khi xe Vespa đi được khoảng 1.500 tới 2000 km thì các bạn nên thay nhớt máy cho xe của minh và thay nhớt số hộp số cho xe khi đi được 3000 tới 4000 Km.

Bên cạnh việc thay nhớt thông thường lâu lâu bạn cũng sẽ gặp một số trường hợp bất khả kháng như nhớt xe máy Vespa bị biến chất do bị nhiễm phụ gia, ô xi hoá hoặc một số tạp chất từ bên ngoài như ( Nhiên liệu, nước mưa, bụi,..) khiến cho động cơ bị ảnh hưởng và xe hoạt động không hiệu quả. Do đó bạn cần phải loại bỏ và vệ sinh hết loại nhớt cũ này đi và thay nhớt mới cho xe để nó hoạt động an toàn và trơn tru hơn.

Hướng Dẫn Chọn Nhớt Xe Vespa

Đầu tiên , nếu như kinh tế của bạn thấp thì bạn nên chọn loại nhớt bán tổng hợp cho xe để tiết kiệm chi phí còn nếu như bạn dư giả hơn thì nên chọn loại Nhớt Tổng Hợp 100% để giúp cho xe của bạn hoạt động tốt hơn.

Độ nhớt: Các thông số về độ nhớt tiêu chuẩn cho Vespa đó là 5W40, 10W30, 10W40, 5W30.

Các Loại Nhớt Tốt Cho Xe Vespa

1. Motul Scooter Power LE ( 5W40 )

Đây là loạt nhớt tiêu chuẩn chuyên dành cho xe Vespa đời mới của tập đoàn nhớt Motul. Nhớt giúp cho xe Vespa kiểm soát tốt cặn trong piston và chống bào mòn cực kỳ hiệu quả. Thay nhớt mới sau 1500 tới 2000 km.

2. Nhớt Mobil 1 Gold ( 5W30 )

Đây là loại nhớt được nhập khẩu từ Mỹ. Là loại nhớt tổng hợp 100% đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe từ nhà sản xuất và cực kỳ phù hợp cho xe Vespa. Thay nhớt mới sau 3000km sử dụng.

3. Nhớt Liqui Moly Molygen ( 5W40 )

Đây là loại loại nhớt chính hãng chất lượng cao chuyên dành cho các dòng xe oto cao cấp. Hiện nay nó có thêm phân khúc mới dành xe Vespa giúp bảo vệ động cơ xe có thể vận hành trong điều kiện cao nhất. 

Đặc biệt là nó vận hành khá là êm ái và tiết kiệm nhiên liệu và giúp cho thời gian thay nhớt lâu hơn ( Trên 3000km )

Đây là bải tổng hợp cho câu hỏi "Dung Tích Nhớt Xe Máy Vespa Piaggio Là bao bao Nhiêu Lít ?" . Hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về dung tích nhớt của xe máy Vespa và cách chọ dầu nhớt tốt cho xe. Xin cảm ơn
[/tintuc]