[tintuc]
Trong vài năm trở lại đây, tình hình trộm cướp đang trở nên rất phức tạp và rắc rối. Có rất nhiều dòng xe tay ga đắt tiền đang trở mục tiêu hàng đầu của bọn trộm cướp bởi vì các dòng xe này có giá trị cao và bán không bị mất giá.

Vậy Xe Vespa có phải là miếng mồi ngon dành cho các siêu đạo trích hay không? Câu trả lời là " Không " nhé các bạn. Bởi vì dòng xe này được trang bị 1 hệ thống chip từ ( Chìa khoá chống trộm cao cấp )

Tại Sao Xe Vespa Không Bị Mất Trộm ?

1. Chìa Khoá Từ

Loại chìa khoá này khiến cho các tên trộm phải đau đầu và đầu hàng mỗi khi tác nghiệp bởi vì chúng không thể nào tìm được các mở khoá xe và động cơ của xe để tẩu thoát.

Chìa khoá từ được xem là loại chìa khoá có độ bảo mật và an toàn cực kỳ cao giành cho xe Vespa bởi vì bên trong chìa khoá xe có sử dụng một đoạn code bị mã hoá và chỉ khi bạn sử dụng đúng chìa khoá có lớp mã hoá trùng với ổ khoá thì mới mở xe và cho xe hoạt động được.
Loại chìa khoá này không sử dụng pin mà nó sử dụng qua năng năng lượng từ trường (RFID) . Ổ khoá này chỉ mở được khi chìa khoá và ổ khoá khớp mã với nhau thì bộ điều khiển ECU mới cho phép xe khởi động máy xe.

Chính vì vậy, cho dù tên trộm có sử dụng chìa khoá đúng răng thì nó cũng có thể chỉ mở được cổ xe mà thôi không thể mở được động cơ xe Vespa bởi vì không có đoạn mã để xử lý và mã hoá vi mạch trong ổ khoá cũng bằng thừa.

Cách duy nhất để mở được khoá Xe Vespa đó chính là thay mới toàn bộ chìa khoá, ổ khoá và IC. Tuy nhiên , để thay toàn bộ thiết bị trên đây thì sẽ rất là đắt đỏ và tốn kém bởi vì chi phí thay mới toàn bộ thiết bị trên sẽ dao động trên 5 triệu ( Chưa ăn trộm được xe mà còn lại phải tốn tiền nữa rồi..huhu). 

Chưa kể thực hiện việc này rất dễ bị phát hiện do đó sẽ không có một tên trộm nào dám to gan ăn trộm xe Vespa của bạn đâu. Yên tâm đi nhé ^^!

2. Các Bộ Phận Chính Của Chìa Khoá Từ

- Chíp từ : Đây là 1 bộ phận được gắn bên trong chìa khoá xe Vespa và đảm nhiệm chức năng phát tín hiệu cho cho xe Vespa

- Bộ điều khiển ECU : Đây là 1 bộ điều khiển được kết nối với các hệ thống khỏi động trên xe Vespa. Nhiệm vụ chính của nó là nhận mã của chìa khoá và điều khiển giúp xe nổ máy.

3. Nguyên Lí Hoạt Động Của Chìa Khoá Từ

Như các bạn đã biết, chip từ là một loại chìa khoá sử dụng từ trường không có điện và nó được cũng cấp một mã hoá riêng để sử dụng vĩnh viễn.

VD: Khi bạn nhét chìa khoá từ vào trong ổ khoá xe, ECU sẽ có nhiệm vụ truyền tín hiệu tới chip ổ khoá từ và yêu cầu 1 đoạn mã của chìa khoá phải khớp với mã của ổ khoá thì nó sẽ khỏi động được ECU và ECU sẽ gửi đi thông điệp cho xe Vespa đánh lửa để khởi động xe.

Quá trình hoả động này khá là công phu và nó cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về chìa khoá từ giúp cho Xe Vespa của Bạn Sẽ Không Bao Giờ Bị Mất Trộm. Tuy nhiên các bạn cũng nên cẩn thậm bảo vệ tài sản mình 1 cách cẩn thận nhé. Dù sao an toàn cũng hơn.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho quý khách hàng là "Tại Sao Xe Vespa Không Bị Mất Trộm ? " Và giúp bạn hiểu rõ hơn về khoá từ,  nguyên lý hoạt động của chìa khoá từ xe Vespa. Xin cảm ơn.
[/tintuc]