[tintuc]
Khi nói tới thương hiệu Vespa hầu như mọi người trong chúng ta ai cũng từng nghe qua. Tuy nhiên khi được hỏi về hãng sản xuất của xe vespa là của hãng nào thì có rất nhiều người không biết ( Trong đó có bạn ) Vậy xe Vespa là của hãng nào ?

Xe Vespa Của Hãng Nào ?

Xe Vespa là dòng xe máy bánh nhỏ ( scooter) cực kỳ nỏi tiếng đến từ nước Ý xinh đẹp, lãng mạng và đầy hào hoa. Nó thuột sự quản lý của tập đoàn Piaggio. Tập đoàn này chủ yếu chuyên về việc cung cấp và sản xuất các động cơ xe gắn máy với lịch sử hoạt động lâu đời trên 80 năm.

Hiện tại tập đoàn Piaggio đang phân phối chủ yếu 2 dòng xe ở Việt Nam là Vespa ( Vespa Sprint, Vespa Primavera, Vespa GTS ) và Piaggio ( Piaggio Medley, Piaggio Zip, Piaggio Liberty,..). Bên cạnh đó còn có 1 số dòng xe như nổi tiếng khác như : xe Gilera, Xe Derbi.

Trong tất cả các dòng xe trên thì Piaggio được mọi người biết đến nhiều nhất nhờ vào dòng xe bánh nhỏ Vespa bởi vì đây là dòng xe có thiết kế thời trang, bền bỉ, cổ điển và vô cùng cuốn hút. Vậy Vespa có những điểm gì khiến mọi người phải mê mệt như vậy ? Hãy cùng Cửa hàng Vespa tìm hiểu sâu hơn về dòng xe này nhé

Tại Sao Vespa Lại Thu Hút Khách Hàng

1. Thiết kế thời trang, năng động và quyến rũ

Như các bạn đã biết xe Vespa là dòng xe bánh nhỏ được mọi người ưu thích bởi vì thiết kế xe Vespa cực kỳ nổi bật và bắt mắt. Chiếc xe được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng nó vẫn lưu giữ được nét cổ kính, lãng mạng và đầy hào hoa của mình
Bên cạnh đó, Xe Vespa khá là cứng cáp và mạnh mẽ nhờ vào bộ khung xe bằng thép nguyên khối. Hạn chế sự va chạm và hỏng hóc hơn là các dòng xe sử dụng vỏ xe bằng nhựa.

Nhiều người thích Vespa là bởi vì thiết kế của nó khá là bền bỉ, hơi cổ điển và tồn tại theo năm tháng. Đây chính là lý do tại sao các dòng xe Vespa Cổ lại có giá khá là đắt và giá trên trời nhưng vẫn có người muốn mua.

2. Khối Động Cơ Cực Kỳ " Êm và Đầm"

Ngày xưa, khi nhắc tới Vespa người ta người nghĩ là 1 chiếc xe khá là ồn vào và tốn xăng. Tuy nhiên , với sự lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng. Piaggio đã nâng cấp hệ thống động cơ của mình lên 1 tầm cao mới bằng hệ thống động cơ IGet.

Khối động cơ này giúp cho xe hoạt động êm hơn không gây tiếng nổ ổn ào ( một số fan Vespa thì không thích điều này bởi họ đã quá quen thuộc và yêu thích âm thanh này).

Bên cạnh đó, Xe vespa còn được trang bị hệ thống làm mát bằng gió và hệ thống phun xăng điện tử giúp cho xe hoạt động hiểu quả hơn và tiết kiệm xăng 1 cách đáng kể. Không còn "uống xăng" như trước nữa.

3. An Toàn Hơn Nhờ Hệ Thống Chống Bó Cứng Phanh ABS

Hiện nay, Vespa vừa mới được trang bị thêm 1 hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước và sau ( Tuỳ theo dòng xe) vô cùng vượt trội giúp cho bạn trở nên an toàn hơn khi tham gia giao thông và hạn chế các tình huống phanh gấp bất ngờ.
Hệ thống phanh ABS giúp cho quá trình phanh được trơn tru và an toàn khi bạn nhấn phanh sẽ không bị cứng bánh khi nhấn phanh gấp.

Xem Thêm : Hệ Thống chống bó cứng phanh ABS

Dòng Xe Vespa Được Yêu Thích Nhất

1. Vespa Sprint ( 77,5 triệu đồng)

Đây là dòng xe được cánh mài râu vô cùng yêu thích và ưa chuộng bởi vì thiết kế của nó khá là tinh tế, mạnh mẽ và vô cùng lịch lãm. Các đường nét và thiết kế của xe khá là vuông vứt và sắt bén. Đặc biệt là hệ thống đen Led 2 tầng siêu sáng - siêu bền & tiết kiệm điện không gây nóng và ố vàng cho đèn xe.

Vành bánh xe Vespa Sprint được nâng cấp lên đến 12 inch, cùng với lớp sơn đen để tăng độ bám cho xe cũng như khiến cho chiếc xe trở nên ngầu và chất chơi hơn. Bên cạnh đó, cặp gương chiếu hậu của Vespa Sprint được thiết kế theo hình lục giác với phần vỏ được sơn đen nhám và bo tròn vô cùng thể thao.

Vespa Sprint chính là ưu tiên số 1 cho những ai yêu thích phong cách thể thao, cá tính và năng động. Hệ thống động cơ IGet Euro 4 vô cùng hiện đại,bảo vệ môi trường cùng với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng gió cưỡng bức giúp xe hoạt động trơ tru và tiết kiệm xăng hơn.

2. Vespa Primavera ( 76,5 triệu đồng )

Trái ngược với Vespa Sprint thì Vespa Primavera được xem là dòng xe đèn tròn được ưa thích giành phái nữ bởi vì thiết kế của xe khá mềm mại và quyến rũ đậm chất ý. Yên xe Vespa được vuốt đều và và to dần về phía sau giúp tôn dáng cho phái nữ.

Bên cạnh đó, Vespa Primavera được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như là hệ thống phanh ABS, cổng sạc UBS cho điện thoại thông mình giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện và thoải mái khi di chuyển đi xa hoặc có việc gấp mà không có cục sạc dự phòng. Đây được xem là tính năng nổi bật của Vespa mà chưa có hãng xe nào có được.

Nội dung ở trên đây là câu trả lời " Xe Vespa Của hãng Nào? " của Cửa Hàng Vespa. Hi vọng quý khách sẽ hiểu rõ hơn về nguồn gốc và lịch sử của hãng xe này. Xin cảm ơn.
[/tintuc]