[tintuc]
Hôm nay Cửa Hàng Vespa sẽ giới thiệu cho các bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của những chiếc xe vespa độ cực chất của dân chơi Việt. Đây là những chiếc xe có phong cách thiết kế vô cùng hầm hố nhưng cũng rất lịch lãm và sang trọng. Tất cả các mẫu xe Vespa Sprint độ này có gói thiết kế và độ xe cực khủng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Như các bạn đã biết, Vespa Sprint dòng xe tay ga được kết hợp khá hoàn hảo giữa 2 phong cách: cổ điển Châu Âu ở thế kỷ 19 nhưng được trang bị thêm các động cơ tiên tiến , mạnh mẽ nhất hiện nay. Điều này khiến cho dòng xe này không những chỉ được ưa chuộng tại thị trường Ý mà còn lấy chiếm được tình cảm của rất nhiều dân chơi xe độ ở Việt Nam.

Vespa Sprint có thiết kế liền mạch, đầu đèn vuông cực kỳ nam tính thời thượng cùng với mức giá vô cùng hợp lý khiến cho dòng xe Vespa Sprint này ngày nổi tiếng và xuất hiện phổ biến trên đường phố. 
Chính vì lý do này mà nó đã mang lại niềm cảm hứng bất tận cho nhiều hãng độ, dân chơi mê xe độ ở Việt Nam. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều dòng Vespa Sprint độ có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Một con số khủng khiếp khiến ai cũng phải hoảng sợ. Hãy cùng Cửa Hàng Vespa xem lý do tại sao các mẫu xe Vespa Sprint độ này có giá trị đắt như thế nhé.

Vespa Sprint độ hơn 130 triệu đồng

Chiếc Vespa Sprint độ này là của 1 chủ nhân ở TP HCM. Anh sẵn sàng chi hơn 130 triệu đồng để làm lại màu sơn, ngoại thất cho xế yêu của mình khiến nhiều dân chơi ở phải mê mẩn.

Đặc biệt , chủ xe đã đầu tư cho việc độ màu sơn xe lên đến 10 triệu đồng để phối xe thành màu xanh đậm, xanh nhạt và tím cho khác lạ với các màu xe Vespa Sprint khác trên thị trường, tạo vẻ đẹp nam tính cho xế yêu của mình.

Anh chủ xe đã đầu tư một số món đồ chơi hàng hiệu đắt tiền nhất trên thị trường hiện nay như cặp tay phanh Brembo Corsacota 19,ốp đầu đèn của Zelioni, RCS 16, bao tay Daytona, cùm tăng tốc Domino, gù Brembo, cùm công tắc Light Master,...

Đặc biệt, điểm nhấn khiến cho chiếc xe trở nên đắt tiền và được cho là tốn công nhất trên con xe độ này chính là là hệ thống giảm xóc. Anh chủ xe đã hoán đổi giảm xóc Ohlins trước/sau của xe cho nhau. Bên cạnh hệ thống giảm xóc độc đáo, dàn chân xe còn sở hữu những trang bị hàng hiệu khác như : Mâm Yatch Club, kẹp phanh Brembo Moto3, dây dầu Hel.

Nhờ vào các thay đổi trên khiến chiếc xe Vespa Sprint trông trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn rất nhiều. Đặc biệt, động cơ bên trong xe vẫn được giữ nguyên bản.

Vespa Sprint độ dàn chân Ohlins khủng

Theo chân đại gia khác thì một chủ xe ở Sài gòn cũng độ dàn chân Ohlins cực chất cho chiếc vespa Sprint của mình. Trong đó phuộc trước nguyên bản của xe Vespa Sprint đã được anh chủ xe thay bằng phuộc Ohlins . Đây là phuộc cao cấp chuyên thiết kế riêng cho dòng Vespa.
Bên cạnh đó là hình ảnh của heo dầu Brembo Billet 2pis đối xứng để gia tăng lực phanh cho xe vespa Sprint. Tiếp theo là sợi dây dầu Galfer được chủ xe bấm ngắt 90 độ để tăng độ thẩm mỹ cho xe mà lại không bị cạ cấn với các chi tiết khác trên xe.

Chủ xe đã đầu tư thêm hệ thống phanh đĩa sau cùng với việc sử dụng heo dầu Brembo Billet cho đồng bộ với dàn chân trước. Cả 2 bộ này có giá thành hơn 10 triệu đồng một con. 

Phía sau còn có phuộc Ohlins phiên bản bình dầu rời được bắt kèm pat CNC để an gian tìm thêm khoảng không phù hợp với kiểu dáng nguyên bản của chiếc xe độ. Dàn chân sử dụng mâm làm bằng hợp kim nhôm CNC có mã là W126s được thiết kế dành riêng cho dòng Vespa.

Vespa Sprint Độ Pô Marus Theo Phong Cách Xe 2 Thì

Đây là nản độ Vespa Sprint 125 ABS do xưởng Thiện TBT thiết kế và sản xuất với nhiều trang bị nhiều đồ chơi nổi bật như là : ống pô Marus Factory Limited ( Đây là ống pô cực kỳ hiếm trên thê giới chỉ có 88 bộ. Nó được chế tác thủ công, theo phong cách xe 2 thì )


Vespa Sprint độ pô Marus sở hữu 1 bộ áo một màu đen bóng huyền bí điểm xuyến tem ở mâm có màu đỏ tạo nét thể thao và vo cùng nổi bật. Đặc biệt, phiên bản độ xe này không bị can thiệp nhiều ở phần màu sơn mà chủ nhân chỉ chú trọng tới đồ chơi hàng hiệu trang bị lên xe. Chủ yếu là dàn chân được trang bị phuộc trước và sau Zelioni theo dạng "Plug and Play".

Bánh trước của xe, bên cạnh phuộc Zelioni còn có bộ che chân phuộc, đĩa phanh, "pad" heo dầu của thương hiệu cùng tên, tạo ra một khối kết hợp hoàn chỉnh và cứng cáp. Heo dầu trước của xe là heo Brembo 4piston - Cafe Racer với piston đúc chịu nhiệt cao. Kết hợp với hệ thống phanh là cùm dầu Brembo Corsa Corta bên phải cùng TWM bên trái.


Trước ghi chủ xe sử dụng cùm ga tăng tốc Domino, kết hợp bao tay HP4 và gù nhôm cân lái Seven Speed. Đây là bộ phận giúp phần đầu xe của xe trở đẹp mắt, thể thao và cá tính hơn. Bên cạnh đó, đầu đèn được trang trí thêm một lớp lưới trang trí từ Zelioni, nó giúp con xe trở nên ngầy và hầm hố hơn khi nhìn trực diện.

Nhờ vào các thay đổi này, bản độ nhìn này trông khá là đơn giản nhưng lại vô cùng nổi bật những chi tiết đồ chơi hàng hiệu lên tới hàng trăm triệu đồng..

Đặc biệt điểm nhất duy nhất trên xe chính là hệ thống ống xả. Chiếc Vespa Sprint này được trang bị bộ pô của Marus Factory, đây là bộ pô hàng Limited ( Không phải ai cũng có, số lượng chỉ 88 bộ trên toàn thế giới, và chiếc xe này mang số hiệu 79/88 ).

Điểm ấn tượng của ống pô Marus này chính là được chế tác hoàn toàn bằng thủ công và thiết kế bên ngoài của nó thì như những dòng pô 2 thì. Nhưng chính xác thì đây là pô full-system dành cho Vespa Sprint 4 thì.

Vespa Sprint độ 300 triệu của dân chơi Hà Nội

Tiếp theo là Chiếc Vespa Sprint của anh Trần Anh Tuấn ở Hà Nội. Đây là một dân chơi xe Vespa độ vô cùng trẻ tuổi tại Hà .Anh đã chi gần 300 triệu cho chiếc xế yêu của mình có thể khoác những phụ kiện ‘hàng hiệu’ nổi tiếng như là : Akrapovic, Zelioni, Brembo...

Chủ xe chia sẻ tiền mua xe Vespa Sprint mới chỉ hơn 85 triệu đồng, nhưng số tiền mà anh đầu tư cho xế yêu của mình lên đời thì khá là cao khoảng hơn 300 triệu đồng.
Phiên bản độ xe này được điều chỉnh bằng cách hạ thấp tay lái, chất liệu nhựa ốp đầu xe đã được thay thế hoàn toàn bằng carbon đắt tiền. Đặc biệt là bộ yên thiết kế lạ trị giá hơn 4 triệu đồng.

Con Xe được trang bị thêm ống pô Akrapovic cực kỳ nổi tiếng trị giá 14 triệu đồng, thêm vào đó là phần cổ pô được thiết kế riêng bằng titan với chi phí thêm 4 triệu đồng. Tổng là đã tốn thêm gần 20 triệu đồng.

Bộ giảm xóc trước, sau nguyên bản đã được chủ xe thiết kế và thay thế bằng đồ hiệu Zelioni trị giá 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, hệ thống phanh tang trống nguyên bản bị loại bỏ và được thay bằng cụm phanh đĩa mới Brembo Bilet cao cấp cùng loại với trang bị cho dòng xe Vespa 946...

Động cơ của xe Vespa Sprint được trang bị động cơ I-get xy-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, dung tích 125 cc cùng hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Hiện nay, đa số các phiên bản độ Vespa Sprint chỉ mơi can thiệt được phần ngoại thất bên ngoài và dường như không thay đổi kết cấu, sức mạnh bên trong của động cơ xe.
 [/tintuc]