[tintuc]
Hiện tại, có rất nhiều bạn gửi câu hỏi cho Cửa Hàng Vespa là nên mua xe Vespa Sprint hay Vespa Primavera? Chính vì lý do này , hôm nay mình sẽ cùng các bạn so sánh và nghiên cứu kĩ hơn về 2 dòng xe này nhé.
Đầu tiên, chúng ta sẽ phân tích và so sánh về thiết kế và kiểu dáng của 2 dòng xe này :
- Đối với Vespa Sprint : Đây là dòng xe thể thao với kiểu đèn vuông khá là mạnh mẽ và nam tính ( Đặc biệt 2 màu được cánh mài râu ưa chuộng chính là màu đen và màu xám ). Kính chiếu hậu của Vespa Sprint được thiết kế theo hình hạt xoài trông khá là mạnh mẽ và thể thao.
- Đối với Vespa Primavera: dòng xe này khá là nữ tính và hoài cổ với kiểu thiết kế đèn tròn mền mại và thanh thoát. Nó thì khá là tôn dáng dành cho phái nữ. Kính chiếu hậu của Vespa Primavera cũng được thiết kế hình tròn cho phù hợp với dòng xe này luôn.

Tuy nhiên , theo cách nhà thiết kế của Piaggio thì cả 2 dòng xe này đều được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe Vespa 946. Phần yếm trước của Vespa Sprint Vespa Primavera đều được thiết kế theo form của xe Vespa 946. Cả hai dòng xe đèu sở hữu cặp đèn Led và cặp đèn báo rẽ trước khá là giống nhau.


Phần đuôi xe của Vesa Sprint và Vespa Primavera được thiết kế theo kiểu hình con ong với kiểu vót nhọn và thấp dần dần về phía sau. Cốp chứa đồ của xe Vespa Primavera Vespa Sprint đều có dung tích giống nhau là 16,6 lít.
Tuy nhiên , ở phần yên của xem Vespa Primavera thì có chiều cao yên là 780mm thấp hơn yên của xe Vespa Sprint là 10mm ( 790mm) . Do đó chúng ta có thể thấy là Vespa Primavera dường như sinh ra là dành cho phái nữ với chiều cao khiêm tốn.
Đặc biệt, điểm khác biệt lớn nhất của 2 dòng xe Vespa Sprint và Vespa Primavera đó chính là : Động Cơ

So Sánh Động Cơ Vespa Sprint Và Vespa Primavera

Cả 2 dòng xe này đều sử dụng khối động cơ 3 VIE. Tuy nhiên , đối với xe Vespa Primavera thì nó vẫn sử dụng khối động cơ 3 Vie truyền thống ( Chỉ 125cc không có 150cc) phù hợp cho phái nữ yêu thích sự đằm thắm và chạy mượt mà trong khu vực nội thành. Còn đối với xe Vespa Sprint lại sử dụng khối động cơ 3 VIE hệ phun xăng theo cổng P.F.I.S động cơ lên tới 150cc ( Chạy cực mạnh)

Vành bánh xe của Vespa Sprint là 12 inch và nó có kích thước lớn hơn Vespa Primavera 1 inch. Vành bánh xe lớn giúp cho xế yêu của bạn trở nên cứng cáp và chạy ổn định hơn khi vận hành. Đặc biệt, đối với những dòng xe Vespa cũ trước đây thì bị khách hàng phàn nàn rất nhiều là : Xe Vespa leo lên lề rất là khó khăn và hay bị đụng sàn. Tuy nhiên, Vespa Sprint đã cải thiện được yếu tố đó khá là nhiều.

Cuối cùng, điểm ấn tượng nhấn của Vespa Sprint đó chính là xe có thể ôm cua dễ dàng hơn ở tốc độ 60km/h chính là nhờ vào phần giảm xóc trước phía trước của bản lề nghiêng.

Khi Cửa Hàng Vespa lái trải nghiệm thử 2 dòng xe này cùng 1 khối động cơ 125cc thì tôi nhận ra 1 điều đó chính là xe Vespa Sprint có vẻ chạy nhỉnh và bốc hơn Vespa Primavera một chút xíu thôi các bạn ạ. Chỉ có xe Vespa Sprint 150cc thì mới khác biệt rõ ràng hơn.

Tuy nhiên , nếu so sánh công bằng thì Vespa Sprint và Vespa Primavera 125cc cũng không có sự khác biệt là mấy. Chỉ phụ thuộc vào phong cách thiết kế của mỗi dòng xe mà thôi.
Nếu như bạn là 1 người yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạng, sang chảnh và quý phái thì bạn nên chọn Vespa Primavera. Còn nếu như bạn yêu thích sự mạnh mẽ, cứng cáp, ngầu và đam mê chinh phụ thử thách mới mẻ thì bạn nên chọn Vespa Sprint nhé.

Trên đây chính là bài phân tích và so sánh của Cửa Hàng Vespa về 2 dòng xe Vespa PrimaveraVespa Sprint. Hi vọng nó sẽ giúp bạn chọn ra dòng xe phù hợp với sở thích và tính cách của mình. Xin cảm ơn.
[/tintuc]